BÍ QUYẾT GIÚP MẸ BẦU NGỦ NGON HƠN TRONG SUỐT THAI KỲ

Đau lưng ê ẩm còn chân thì sưng phù nặng nề, tất cả những gì bạn muốn lúc này là một giấc ngủ thật ngon sau nhiều giờ làm việc vất vả. Vậy nhưng điều gì đã ngăn cản bạn? Chứng mất ngủ khi mang thai thỉnh thoảng sẽ làm cho mẹ bầu mệt mỏi và kiệt sức, thậm chí bạn chỉ muốn chợp mắt nghỉ ngơi trong chốc lát nhưng lại không tài nào đi vào giấc ngủ được!

Dưới đây là một vài bí quyết hữu ích dành cho phụ nữ đang mang thai. Qua đó chúng tôi hy vọng các mẹ sẽ có một giấc ngủ thật ngon!

Không ăn vào tối muộn, kể cả bữa chính hay chỉ là bữa ăn nhẹ

Chúng tôi biết rõ bé (hoặc thậm chí là mẹ) có thể sẽ rất đói, nhưng hãy cố gắng tiết chế cơn thèm ăn ban đêm, đặc biệt là vào thời điểm 2 giờ đồng hồ trước khi ngủ. Nếu không thì người mẹ sẽ có nhiều khả năng phải thức trắng cả đêm cùng với sự khó chịu từ việc bị ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày.

Nằm ngủ nghiêng về một bên

Bạn có thể đã biết: Nếu như điều kiện cho phép thì bạn nên nằm nghiêng về một bên khi ngủ, bởi vì đây là một cách hiệu quả nhằm giảm thấp các áp lực đè lên tử cung đồng thời hỗ trợ hô hấp tốt hơn. Bên cạnh đó, tư thế này cũng giúp bạn làm dịu các cơn đau lưng. Và nếu bạn đang đắn đo xem nên nằm nghiêng về bên nào thì “tốt hơn”, câu trả lời là bên trái vì đó là vị trí có thể giúp bạn gia tăng lượng máu và dinh dưỡng truyền đến đứa bé.

Nâng cơ thể của bạn cao hơn

Sử dụng một cái gối cứng để nâng phần đầu và phần trên của cơ thể cao thêm vài inch. Bằng cách này, trọng lực tác động lên cơ hoành sẽ ít hơn và bạn hô hấp dễ dàng hơn. Đặt gối ôm ở vị trí hợp lý có thể giúp ích cho dạ dày đồng thời hỗ trợ bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn – với chức năng này thì loại gối ôm kích cỡ toàn thân là một lựa chọn hoàn hảo.

Đừng liên tục trở mình trên giường

Nghe có vẻ không giống như lẽ thường, nhưng nếu như bạn không thể ngủ thì cũng không nhất thiết phải nằm trên giường rồi trằn trọc thống khổ. Hãy ngồi dậy và làm một việc gì đó mà bạn cảm thấy cực kỳ nhàm chán! Chẳng hạn, bạn có thể thử đi loanh quanh vài vòng trong nhà hoặc chỉ đơn giản là ngồi gấp quần áo. Bạn ít nhiều sẽ có suy nghĩ điều này thật kỳ dị, nhưng chúng ta đều phải thừa nhận rằng những công việc nhà thường ngày thỉnh thoảng sẽ rất nhàm chán – vậy nên hãy lợi dụng tính chất này để khiến cho bản thân rơi vào trạng thái buồn ngủ. Sau khi cơ thể bạn đã không còn cảm giác bực dọc khó chịu nữa thì hãy trở về giường và thử xem bạn đã có thể thể ngủ được hay chưa.

Tự tạo cho mình một chiếc giường siêu thoải mái

Đây là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề. Bởi vì cột sống của bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn so với thông thường, vậy nên hãy sử dụng nhiều loại gối ôm với các kích cỡ khác nhau và sắp xếp chúng một cách hợp lý để có thể nâng đỡ cơ thể hoặc làm dịu các cơn đau lưng. Nếu bạn mong muốn đạt đến sự thoải mái cao nhất thì bạn còn cần phải chú ý đến nhiều điều khác nữa, chẳng hạn như nệm giường. Trong trường hợp bạn cảm thấy các cơn đau lưng hoặc đau cơ bắp cứ kéo dài dai dẳng, điều đó có nghĩa là nệm giường nhà bạn không đủ tiêu chuẩn hỗ trợ cho cơ thể và bạn cần phải lót thêm một tấm đệm mềm.

Không ngủ trưa quá nhiều

Trong trường hợp bạn may mắn có thời gian để chợp mắt cho giấc trưa thì hãy tranh thủ nghỉ ngơi nhưng đừng nên kéo dài quá 30 phút. Nếu không, cơ thể của bạn sẽ bước vào giai đoạn ngủ sâu, điều này sẽ khiến bạn khó tỉnh giấc hơn và ngay cả khi bạn có thể tỉnh giấc thì ít nhiều cũng sẽ để lại cảm giác choáng váng khó chịu. Nhưng cũng đừng lo lắng, đúng là bạn chỉ được phép chợp mắt trong vòng nửa tiếng đồng hồ cho một giấc ngủ ngắn, tuy nhiên chẳng có quy định nào cấm bạn được phép ngủ thêm vài giấc nữa trong một ngày. Vậy nên hãy cứ nghỉ ngơi nếu bạn thật sự cần vì đó là một phương pháp hữu hiệu để giải tỏa mọi mệt mỏi và căng thẳng.

Ngủ trong môi trường mát mẻ

Nhiệt độ cơ thể thường tăng cao trong suốt thai kỳ. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể có cảm giác nóng trong người, cho nên một căn phòng quá ngột ngạt sẽ chỉ khiến bạn càng thêm khó ngủ. Do đó, nếu như có điều kiện, bạn nên giảm nhiệt độ máy điều hòa sao cho phù hợp trong trường hợp bạn cảm thấy thân nhiệt đang dần ấm lên.

Nguồn: https://www.pregnancyandbaby.com.sg/index.php/pregnancy/expectations-concerns/375-ways-to-sleep-better-during-your-pregnancy

 

Bạn có thích bài viết này?

Các bài viết liên quan

Liên hệ

VĂN PHÒNG IPS TẠI HỒ CHÍ MINH

58 Đường D1, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7

Email

Điện thoại

(84-28) 62 51 50 81 / 84 / 85

VĂN PHÒNG IPS TẠI HÀ NỘI

Phòng 605, Tầng 6, Tòa nhà Cotana, Bán Đảo Linh Đàm,Quận Hoàng Mai

Email

Điện thoại

(84-24) 3519 0029

Để lại lời nhắn(*)

Thông tin (*) là bắt buộc

Xem IPS trên bản đồ

Giờ

Làm

Việc